5 Xu Hướng Kinh Doanh Lớn Nhất Vào Năm 2023: Mọi Người Phải Sẵn Sàng Ngay Từ Bây Giờ
Dưới đây là những xu hướng được tin rằng sẽ có tác động hàng ngày lớn nhất đến cách chúng ta làm việc và kinh doanh vào năm 2023.
15 xu hướng kinh doanh lớn nhất cho năm 2023 – Adobe Stock
1. Tăng tốc chuyển đổi số
Vào năm 2023, chúng ta thấy sự tiếp nối của những đổi mới và phát triển trong các công nghệ biến đổi như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), thực tế ảo và tăng cường (VR / AR), điện toán đám mây, (Blockchain) và các giao thức mạng siêu nhanh như 5G. Hơn nữa, những công nghệ kỹ thuật số chuyển đổi này không tồn tại tách biệt với nhau và chúng ta sẽ thấy ranh giới giữa chúng bị mờ đi. Các giải pháp mới để làm việc tăng cường, làm việc kết hợp và từ xa, ra quyết định kinh doanh và tự động hóa khối lượng công việc thủ công, thường xuyên và sáng tạo kết hợp các công nghệ này theo những cách cho phép chúng nâng cao lẫn nhau. Điều này đưa chúng ta đến gần nhau hơn bao giờ hết đến mức chúng ta có thể tạo ra các "doanh nghiệp thông minh", nơi các hệ thống và quy trình hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành các nhiệm vụ thông thường theo cách hiệu quả nhất có thể.
Để chuẩn bị cho điều này, các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng họ sử dụng công nghệ phù hợp trong suốt các quy trình của họ và trong mọi lĩnh vực hoạt động. Tại thời điểm này, thực sự có rất ít lý do để kinh doanh và nhiều người trong chúng ta không hiểu về cách AI và các công nghệ khác được đề cập ở trên sẽ tác động đến doanh nghiệp và ngành của bạn như thế nào. Bán hàng và tiếp thị hiệu quả hơn, dịch vụ khách hàng tốt hơn, chuỗi cung ứng hiệu quả hơn, các sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng và quy trình sản xuất được sắp xếp hợp lý, tất cả những điều này đều đang được bàn bạc, thảo luận, và vào năm 2023, các rào cản đối với việc tiếp cận chúng sẽ thấp hơn bao giờ hết. Nhiều công nghệ trong số này, chẳng hạn như AI và Blockchain, hiện có sẵn trong các mô hình “dưới dạng dịch vụ” thông qua đám mây và các giao diện và ứng dụng mới cung cấp cho các doanh nghiệp quyền truy cập vào chúng thông qua môi trường không mã.
2. Lạm phát và an ninh chuỗi cung ứng
Triển vọng kinh tế đối với hầu hết thế giới có vẻ không tuyệt vời vào năm 2023. Các chuyên gia nhận định lạm phát vẫn sẽ tiếp diễn và tình hình tăng trưởng của kinh tế sẽ giảm. Nhiều ngành công nghiệp vẫn đang gặp khó khăn bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng xuất hiện trong thời gian đóng cửa toàn cầu do Covid-19 gây ra và chỉ trở nên tồi tệ hơn do cuộc chiến ở Ukraine. Để chống lại điều này và duy trì hoạt động, các công ty cần cải thiện khả năng phục hồi của họ bằng mọi cách có thể. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ giảm tiếp xúc với giá cả thị trường đầy biến động của hàng hóa, cũng như cần xây dựng các biện pháp bảo vệ vào chuỗi cung ứng để đối phó với tình trạng thiếu hụt và chi phí hậu cần gia tăng.
Điều quan trọng là các công ty phải định hình ra toàn bộ chuỗi cung ứng của họ và xác định bất kỳ rủi ro nào đối với rủi ro cung ứng và lạm phát. Bằng cách đó, chúng ta có thể khám phá các cách để giảm thiểu rủi ro đó, chẳng hạn như các nhà cung cấp thay thế và trở nên tự chủ hơn.
3. Tính bền vững
Thế giới đang ngày càng thức tỉnh trước thực tế rằng thảm họa khí hậu sẽ đặt ra một thách thức lớn hơn nhiều so với bất cứ điều gì chúng ta đã trải qua trong những thập kỷ gần đây và sẽ lấn át những thách thức mà đại dịch Covid phải đối mặt. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư và người tiêu dùng thích các doanh nghiệp có thông tin phù hợp về môi trường và xã hội, và xu hướng mua hàng ngày càng được thúc đẩy bởi những người tiêu dùng có ý thức - những người trong chúng ta, những người ưu tiên các yếu tố như tác động sinh thái và tính bền vững khi chọn mua hàng của ai hoặc kinh doanh cùng.
Vào năm 2023, các công ty cần đảm bảo rằng các quy trình môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của họ được chuyển sang trung tâm chiến lược. Điều này nên bắt đầu bằng việc đo lường tác động của bất kỳ doanh nghiệp nào đối với xã hội và môi trường, sau đó chuyển sang tăng tính minh bạch, báo cáo và có trách nhiệm giải trình. Mỗi doanh nghiệp cần một kế hoạch với các mục tiêu và khung thời gian rõ ràng về cách giảm bất kỳ tác động tiêu cực nào, và sau đó kế hoạch cần được củng cố bởi các kế hoạch hành động vững chắc. Việc đánh giá và kế hoạch cũng nên vượt ra ngoài các bức tường của công ty và bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng và thông tin đăng nhập ESG của các nhà cung cấp. Ví dụ, thật dễ dàng để quên tác động môi trường của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và tác động của các trung tâm dữ liệu đối với môi trường.
4. Trải nghiệm khách hàng chân thực
Vào năm 2023, trải nghiệm của khách hàng là trên hết. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là mức giá và chất lượng phải lùi lại phía sau. Cả hai đều đóng một vai trò, ở một mức độ nào đó, trong cách chúng ta trải nghiệm quá trình lựa chọn, mua và tận hưởng hàng hóa và dịch vụ mà chúng ta chi tiền vào.
Vai trò của công nghệ ở đây, theo truyền thống, là hợp lý hóa các quy trình và loại bỏ rắc rối khỏi cuộc sống của người tiêu dùng. Hãy nghĩ đến các công cụ đề xuất giúp chúng ta chọn những gì để mua hoặc cổng dịch vụ khách hàng trực tuyến giải quyết các vấn đề và hỗ trợ sau bán hàng. Những điều này vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng vào năm 2023, nhưng cuộc chơi đã có bước tiến mới, với các từ khóa năm nay là sự đắm chìm và tương tác.
Metaverse - một thuật ngữ phổ biến được các nhà tương lai học sử dụng để mô tả "cấp độ tiếp theo" của internet, nơi chúng ta tương tác với các thương hiệu và người tiêu dùng, đồng nghiệp thông qua công nghệ nhập vai, bao gồm môi trường 3D và VR - là giai đoạn mà điều này sẽ diễn ra. Hãy nghĩ về các cửa hàng trực tuyến nơi chúng ta có thể duyệt và "thử" các đại diện ảo của quần áo, đồ trang sức và phụ kiện. Chúng ta có thể sử dụng phòng thay đồ ảo để hóa trang cho hình đại diện của chính mình - như đã được tiên phong bởi những người như Hugo Boss - hoặc nó có thể liên quan đến AR, như được Walmart sử dụng, để xem quần áo sẽ phù hợp với cơ thể thực tế của chúng ta như thế nào. Những xu hướng này sẽ tác động đến cả bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến.
Xu hướng hướng tới trải nghiệm mạnh mẽ đến mức các thương hiệu như Adobe và Adweek đang bổ nhiệm giám đốc kinh nghiệm (CXO) để đảm bảo rằng nó được coi là một yếu tố nền tảng của chiến lược kinh doanh. Cũng như trải nghiệm của khách hàng, các doanh nghiệp ngày càng cần suy nghĩ về trải nghiệm của nhân viên khi sự cạnh tranh cho những nhân viên tài năng và lành nghề nhất ngày càng khốc liệt hơn.
5. Thử thách về năng lực
Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến những chuyển động lớn của những nhân sự tài năng, được gọi là sự từ chức vĩ đại và sự nghỉ việc lặng lẽ, khi người lao động đánh giá lại tác động của công việc và những gì họ muốn thoát ra khỏi cuộc sống của họ. Điều này đã gây áp lực lên các nhà tuyển dụng để đảm bảo họ đang đem lại sự nghiệp hấp dẫn, tính linh hoạt của hình thức làm việc kết hợp và môi trường làm việc và văn hóa công ty lành mạnh. Đãi ngộ cho những cá nhân hoàn thành công việc, cơ hội liên tục để phát triển và học hỏi, tính linh hoạt và nơi làm việc đa dạng, định hướng đến giá trị đều sẽ là điều cần thiết vào năm 2023.
Trên hết, quá trình chuyển đổi số tăng tốc (xu hướng ở trên) dẫn đến tự động hóa nơi làm việc nhiều hơn sẽ tăng cường khá nhiều công việc trên thế giới. Con người sẽ ngày càng chia sẻ công việc của họ với máy móc thông minh và robot thông minh, và điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với các kỹ năng và tài năng mà các công ty yêu cầu trong tương lai. Điều này sẽ có nghĩa là chúng ta cần đào tạo lại kỹ năng và nâng cao kỹ năng cho nhân sự trong các doanh nghiệp của chúng ta cũng như tuyển dụng những người mới có các kỹ năng cần thiết cho tương lai.
Một mặt, các doanh nghiệp phải đối phó với khoảng cách kỹ năng lớn tồn tại trong các lĩnh vực như khoa học dữ liệu, AI và các lĩnh vực công nghệ khác, đảm bảo họ đang tạo ra dữ liệu và lực lượng lao động am hiểu công nghệ cần thiết để thành công trong tương lai. Và mặt khác, khi công việc của con người được tăng cường bởi công nghệ, các doanh nghiệp phải đào tạo lại nhân viên với các kỹ năng cần thiết để làm việc cùng với máy móc thông minh và phát triển các kỹ năng con người độc đáo của họ mà hiện tại không thể tự động hóa được. Vào năm 2023, điều này sẽ bao gồm các kỹ năng như sáng tạo, tư duy phản biện, giao tiếp giữa các cá nhân, tinh thần lãnh đạo và việc áp dụng các phẩm chất "nhân văn" như quan tâm và từ bi vào hoạt động doanh nghiệp.
Nguồn Forbes
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Trí Tuệ Và Công Nghệ Cao CNC ASIA | |
Địa chỉ: | Số 29 ngõ 26 phố Võ Văn Dũng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam |
Email: | info@cncasia.com.vn |
Hotline: | 0983.875.058 |
Website: | http://cncasia.com.vn |