Công Nghệ Thanh Toán Kỹ Thuật Số Trong Du Lịch: Xu Hướng Và Dự Đoán Trong Tương Lai Cho Năm 2023 (Kỳ 2)
Sự gia tăng của giải trí kinh doanh hoặc du lịch "Bleisure"
Xu hướng du lịch "bleisure" đang tạo ra những trải nghiệm độc đáo: hơn cả trước đại dịch, các tổ chức công nghiệp (khách sạn, OTA, hãng hàng không) đang bám theo xu hướng khách doanh nhân kết hợp nhiều trải nghiệm cá nhân hơn vào chuyến công tác của họ. Mặc dù trước đây khách doanh nhân đã có thói quen hoạch định một khoảng thời gian để thư giãn cá nhân trong chuyến công tác của mình, ngành du lịch đang ngày càng trau dồi và khuyến khích ủng hộ khái niệm này này trình bày ý tưởng đối với khách doanh nhân trước khi họ đặt chuyến đi của mình. Theo tạp chí Forbes, du lịch bleisure đã tăng 25% vào năm 2022 và khách doanh nhân cũng đã kéo dài thời gian hưởng thụ của họ thậm chí lâu hơn so với những năm trước.
Tất nhiên, yếu tố góp phần chính vào việc mở rộng xu hướng này là sự gia tăng linh hoạt của nhân viên làm việc từ xa. Nhiều người không còn phải vội vã quay trở lại văn phòng mà giờ đây có thể làm việc từ bất cứ đâu. Scott Kirby, Giám đốc điều hành của United Airlines, gần đây đã nói với các phóng viên rằng: "Đã có một sự thay đổi cấu trúc vĩnh viễn trong nhu cầu giải trí vì tính linh hoạt mà hình thức làm việc kết hợp đem lại. Đây không phải là nhu cầu bị dồn nén. Đây là “bình thường mới". Khách du lịch giờ đây cân bằng tần suất các chuyến đi của họ trong suốt cả năm và vào những tháng du lịch. Ví dụ, Ngày Quốc tế Lao động trước đây là một đường phân định giữa mùa cao điểm và mùa thấp điểm du lịch, nhưng với sự thay đổi cách làm việc linh hoạt này thì đường ranh giới đó đã dần dần bị xóa nhòa.
Làm việc từ xa đã tăng cường được việc “đi công tác” trong nội bộ công ty
Với sự gia tăng của mô hình làm việc tại nhà, một hình thức đi công tác không thường xuyên trước đây đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết: họp mặt nhóm. Trong vài năm qua, nhiều công ty đã nới lỏng yêu cầu tuyển dụng, bao gồm cả về mặt địa điểm dẫn đến lực lượng lao động đa dạng về địa lý. Một công ty có trụ sở tại Ohio có thể thuê nhân viên ở Florida và New Jersey và điều đó không còn quan trọng vì dù sao thì mọi người cũng đều làm việc trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy rằng gặp mặt trực tiếp định kỳ thì sẽ có giá trị hơn, điều này đã làm phát sinh các chuyến công tác để gắn kết các lực lượng lao động lại với nhau. Đối với các công ty toàn cầu, điều này càng trở nên quan trọng hơn với các múi giờ khác nhau không phải lúc nào cũng lý tưởng để họp trực tuyến.
Trước những xu hướng này, nhu cầu sử dụng dịch vụ đối với các hãng hàng không và các công cụ đặt vé du lịch để phát triển các chương trình hợp lý hóa trải nghiệm đặt chỗ cho khách du lịch có điểm đến chuyến bay thường là trụ sở công ty, chẳng hạn như cung cấp chuyến đi do khách du lịch xác định hoặc đóng gói sẵn: cùng một khách sạn, cùng một chuyến bay, cùng một chiếc xe cho thuê, tất cả đều trong trải nghiệm mua sắm một cửa. Tương lai của trải nghiệm đó - thậm chí có thể sớm nhất là vào năm 2023 - có thể khiến các tập đoàn cũng tìm cách tận dụng các nhà cung cấp dịch vụ du lịch thường xuyên hơn cho các dịch vụ logistics cho du lịch nhóm khác như điều phối du lịch theo đoàn, đăng ký không gian sự kiện và cuộc họp, đăng ký hoạt động nhóm và lập kế hoạch bữa tối nhóm.
Chuyển sang mô hình du lịch giải trí cục bộ đòi hỏi sự đổi mới trong các giải pháp kỹ thuật và thanh toán
Trong vài năm qua, khách du lịch đã chuyển từ việc lưu trú tại các khách sạn theo chuỗi sang các dịch vụ cho thuê nhà, cắm trại và trải nghiệm du lịch bản địa. Khách du lịch thường tìm kiếm thứ gì đó độc đáo và phù hợp với văn hóa để đáp ứng nhu cầu của họ. Các nhà phân tích của WEXINC dự đoán rằng các tổ chức du lịch sẽ tập trung vào những du khách kiểu này và tìm cách để đáp ứng nhu cầu đó.
Hiện tại, các OTA đã tham gia vào thị trường cho thuê nhà và các trang web như Airbnb đã thành công trong việc đặt các tour "trải nghiệm địa phương". Tương tự, các chuỗi khách sạn lớn đã bắt đầu đầu tư vào những trải nghiệm độc đáo, riêng biệt cho khách hàng của họ để đáp ứng nhu cầu du lịch đặc trưng này. Có nhiều cách mới để tiếp cận khách du lịch theo phương thức mang tính cá nhân hơn như thông qua phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị tập trung vào trải nghiệm. Các tổ chức du lịch sẽ cần đảm bảo rằng trải nghiệm thực tế phù hợp với các chiến thuật tương tác mới này.
Những yếu tố tác động đến du lịch mua sắm và trải nghiệm bản địa hóa đặt ra những thách thức mới về việc đặt phòng, theo dõi và thanh toán để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Do những xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong suốt năm 2023, nhiều giải pháp fintech hơn sẽ tiếp tục đi đầu.
Công nghệ du lịch cần ngày càng được cá nhân hóa
Đầu năm nay, Dana Dunne, Giám đốc điều hành của European OTA eDreams ODIGEO đã báo cáo cho Forbes về tương lai của cá nhân hóa trong đặt phòng du lịch. Dunne chia sẻ rằng 63% khách hàng sẽ ngừng mua hàng từ các thương hiệu yếu thế trong việc sử dụng chiến thuật cá nhân hóa. McKinsey dự đoán rằng các công ty du lịch sẽ áp dụng các chiến thuật cá nhân hóa trong năm tới để đưa những hạng mục đạt dưới 10% mức sử dụng trong toàn ngành lên 30% vào năm 2030. Đội ngũ của WEXINC tin rằng điều này sẽ thúc đẩy cấp độ đổi mới tiếp theo trong công nghệ du lịch vào năm 2023.
Nguồn: WEXINC
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Trí Tuệ Và Công Nghệ Cao CNC ASIA | |
Địa chỉ: | Số 29 ngõ 26 phố Võ Văn Dũng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam |
Email: | info@cncasia.com.vn |
Hotline: | 0983.875.058 |
Website: | http://cncasia.com.vn |