Công Nghệ Thanh Toán Kỹ Thuật Số Trong Du Lịch: Xu Hướng Và Dự Đoán Trong Tương Lai Cho Năm 2023 (Kỳ 1)
Dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong lĩnh vực du lịch cho năm 2023
Các đối tác OTA và đại lý du lịch của WEXINC nói chung đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực du lịch kể từ khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ trên toàn cầu. Các nhà cung cấp dịch vụ cho các công ty này cũng chứng kiến tăng trưởng vượt trội. Niraj Chokshi vào ngày 21/10/2022 đưa ra thông báo trên tờ New York Times rằng United Airlines đã thu về lợi nhuận 924 triệu USD vào năm 2022, tương tự như vậy là 695 triệu USD cho Delta và 483 triệu USD cho American. Cả ba hãng hàng không này đều kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận trong ba tháng cuối năm sẽ cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái (kết quả so với năm 2019). Booking Holdings và Expedia Group cũng thể hiện sự lạc quan với việc Booking dự đoán sẽ tăng trưởng 15% trong năm nay so với con số năm 2019. Các chuyên gia của WEXINC dự đoán đây sẽ là một xu hướng tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023 bất chấp khả năng kinh tế có thể suy giảm.
Chữa lành cú sốc do COVID gây ra bằng cách giảm rủi ro tài chính và có được sự cam kết gắn bó
Cùng với sự gián đoạn hoàn toàn và rủi ro kinh doanh mà COVID liên tục mang lại cho ngành du lịch, sự gián đoạn logistics lớn nhất mà COVID tác động tiêu cực nhất đến du khách là tỉ lệ hủy đặt phòng thấp chưa từng có do các hạn chế đi lại trên toàn thế giới. Tất cả các khoản thanh toán thường sẽ đi từ một đại lý đến một nhà cung cấp đang được giao dịch theo hướng ngược lại với nhiều lo lắng của người tiêu dùng, rủi ro khả năng kinh doanh xung đột và thách thức về khả năng mở rộng.
Với việc hủy đặt phòng, những khách hàng đặt phòng trực tuyến nhưng chuyến đi bị hủy đột ngột đã yêu cầu OTA hoàn trả nhưng không có kết quả khi các hãng hàng không, khách sạn hoặc nhà cung cấp khác không thể, hoặc trong một số trường hợp, không sẵn sàng hoàn lại tiền ngay lập tức. Khi có những thách thức về logistics, hợp đồng và hoạt động trong việc thu tiền hoàn lại từ hàng nghìn nhà cung cấp cho việc hủy chuyến, khách du lịch đã dần nhận thức được sự thiếu linh hoạt hoặc đáp ứng nhu cầu hoàn trả tài chính của họ. Cú sốc và mối quan tâm đó đã ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng tiếp cận kế hoạch du lịch của họ ngày nay, với việc áp dụng bảo hiểm du lịch ngày càng tăng và tăng cường giám sát các quy tắc và dịch vụ hủy bỏ trong trường hợp có sự kiện hi hữu đột ngột xảy ra.
Trong suốt quá trình trải nghiệm, các công ty du lịch đã phải tìm cách để không chỉ đảm bảo với du khách rằng họ sẽ được bảo vệ khỏi những tổn thất gián đoạn lớn mà còn bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ rơi vào khó khăn tài chính cùng một lúc.
Ngoài việc cung cấp bảo hiểm du lịch - hiện là một phần rất tiêu chuẩn của quy trình đặt phòng trên hầu hết mọi trang web - nhiều liên minh OTA và fintech đã nhìn ra tiềm năng thúc đẩy mức độ bảo vệ dòng tiền trong việc phát triển các giải pháp điểm và chứng từ nâng cao. Những giải pháp này phục vụ cho các tập đoàn du lịch sử dụng các giải pháp này trong COVID, điều này đã xoa dịu khủng hoảng dòng tiền vì khách hàng có thể sử dụng phiếu giảm giá vào một ngày sau đó khi du lịch quay trở về trạng thái bình thường. Thay vào đó, dòng tiền mặt có thể chảy ngược lại đã được đưa vào dự trữ cho một chuyến đi hậu COVID.
Giờ đây, các khoản tín dụng tài chính không dùng tiền mặt như phiếu du lịch và điểm thưởng có thể sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong kỳ vọng của khách hàng trong thanh toán du lịch, không chỉ để giảm thiểu rủi ro mà còn có lợi cho các khách hàng thân thiết, phù hợp với điểm khách hàng thân thiết và điểm mua sắm mà người tiêu dùng đã được hưởng trong nhiều năm. Vào năm 2023, đội ngũ chuyên gia của WEXINC dự đoán các công ty du lịch sẽ phát triển các quy trình để giúp khách hàng quản lý tốt hơn ma trận điểm và phiếu giảm giá của mình, phát triển các ưu đãi để thúc đẩy người tiêu dùng có một đặc quyền mới, hoặc ưu tiên khách hàng thân thiết của các công ty du lịch trong việc sử dụng điểm thưởng du lịch so với các chương trình khác.
Du lịch công tác đang thay đổi đáng kể: làm thế nào để chúng ta nhìn nó qua một lăng kính khác?
Trên phạm vi toàn cầu, các chuyến công tác đang ở trong tình trạng bất ổn, chuyển dịch giữa tăng trưởng và ngưng trệ, sau đó trở lại tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, theo như Travel Daily Media, 94% đại lý du lịch đã chứng kiến sự gia tăng khách hàng đi công tác vào năm 2022 và lạc quan hướng tới năm 2023 với con số 63%. Các chuyên gia của WEXINC dự đoán rằng, mặc dù các chuyến công tác sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2023, tình hình sẽ khác đi so với trước đây.
Ngày nay, có nhiều lựa chọn thay thế không tồn tại trước COVID và mức độ tinh vi trong cách chúng ta giao tiếp, cộng tác và kinh doanh từ xa đã làm giảm sự cần thiết của việc đi công tác. Các công ty đã chứng minh rằng họ có thể tiến hành kinh doanh từ xa một cách hiệu quả. Đã qua rồi cái thời của những "chiến binh đường trường", vì làm việc từ xa đã khiến phần lớn việc đi công tác hàng ngày không còn cần thiết. Nhân viên bán hàng không còn phải ra ngoài và ngồi chầu chực để kết nối với những khách hàng tiềm năng mới và nhân viên công ty không còn phải đi lại nhiều như trong thời kỳ trước COVID nữa.
Nguồn: WEXINC
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Trí Tuệ Và Công Nghệ Cao CNC ASIA | |
Địa chỉ: | Số 29 ngõ 26 phố Võ Văn Dũng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam |
Email: | info@cncasia.com.vn |
Hotline: | 0983.875.058 |
Website: | http://cncasia.com.vn |