15 Chuyên Gia Đầu Ngành Dự Đoán Những Xu Hướng Công Nghệ Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2022
12 May

15 Chuyên Gia Đầu Ngành Dự Đoán Những Xu Hướng Công Nghệ Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2022

Từ sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục từ xa cho công việc kết hợp với các công nghệ mới để phục vụ khách hàng cho đến những dự đoán tiềm năng, những thành viên của Hội đồng công nghệ Forbes đã vạch ra một số chủ đề mà chúng ta có thể sẽ nhìn thấy trong một vài tháng tới. Dưới đây là ý kiến của đại diện 15 người trong số họ, tương ứng là 15 xu thế công nghệ và lý do tại sao mà họ tin rằng những xu thế này sẽ thống trị trong mảng kinh doanh và tiêu dùng vào năm 2022.

  1. Sự gia tăng sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) bởi các hacker.

Các hacker đã bắt đầu sử dụng trí thông minh nhân tạo để tấn công vào hệ thống của các công ty khi các hệ thống này không còn chỉ được sử dụng bởi những người bảo vệ chúng nữa. AI có khả năng tạo ra các khuôn mặt độc đáo và chân thực, cá nhân hóa các chiến dịch lừa đảo và hơn thế nữa, chúng tôi cho rằng những kẻ tấn công sẽ sử dụng nó ngày càng nhiều hơn – Ian Paterson, Plurilock Security Inc. phát biểu.

  1. Tổng hợp dữ liệu phi tập trung

Sự truy cập liền mạch của một công ty đa quốc gia trên nhiều kho dữ liệu sẽ trở nên khó khăn trong năm 2022, khi khối lượng và nguồn dữ liệu ngày càng bùng nổ. Các doanh nghiệp sẽ tìm các nền tảng và phương pháp tiếp cận hiện đại, chẳng hạn như kết cấu dữ liệu, mang dữ liệu bị phân tán khắp nơi và tổng hợp, sắp xếp lại với nhau. Tìm cách để tổng hợp dữ liệu đã lưu trữ phi tập trung để có được những thông tin chi tiết hữu ích sẽ là các ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp vào năm 2022. – Scott Gnau, InterSystem phát biểu.

  1. Tối ưu hóa Tìm kiếm nâng cao

Nhiều công ty đang thuê các nền tảng kỹ thuật tối ưu tìm kiếm nâng cao tương tự với những gì đã được dùng vào năm 2010, mặc dù biết rằng tìm kiếm là phần bắt buộc, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Từ truyền phát sóng đến mua sắm, xu hướng công nghệ lớn nhất được đoán trước trong năm 2022 là sự bùng nổ của các chiến lược tìm kiếm và khám phá để từ đó truyền cảm hứng và tạo ra nhu cầu cho khách hàng – Bernadette Nixon, Algolia cho hay.

  1. Công nghệ Kỹ thuật số kép

Kỹ thuật số kép đang thay đổi từng ngành công nghiệp. Chúng cho phép báo cáo thời gian thực, thực tế ảo hóa các đối tượng vật lý, quy trình và thậm chí là cả việc vận hành. Chúng đóng vai trò như chất xúc tác cho bất cứ một mô phong nào, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí để phát triển một sản phẩm hoàn chỉnh, dự đoán và thích ứng với những thay đổi trong thời gian thực, tự động hóa các tác vụ hàng ngày,…Một chuỗi kỹ thuật số đóng vòng lặp, tạo ra quyền truy cập phổ biến vào dữ liệu. – Çağlayan Arkan, Microsoft Corporation phát biểu.

  1. Công nghệ y tế tập trung vào kết nối con người

Một xu thế chúng ta có thế thấy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là là sử dụng công nghệ để kết nối mọi người lại gần nhau hơn. Công nghệ cao cũng có thể là sợi dây kết nối. Giả dụ, việc chẩn đoán và tiếp nhận bệnh nhân có thể được cá nhân hóa và dựa trên vị trí của ai đó trong quá trình chăm sóc sức khỏe của họ hoặc theo dõi qua các thiết bị theo dõi từ xa. Các phiên chăm sóc sức khỏe thực tế ảo sẽ đưa các bệnh viện đến gần hơn với bệnh nhân của họ trong một không gian gần gũi hơn để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe – chính là nhà của họ. – Puneet Maheshwari,DocASAP Inc. nói.

  1. Tối ưu hóa cho mô hình làm việc kết hợp

Năm 2022 sẽ chứng kiến việc các doanh nghiệp tiếp tục hiện đại hóa không gian làm việc và cải tiến quy trình làm việc để tối ưu hóa cho mô hình làm việc kết hợp. Khi chúng ta có kế hoạch quay trở lại văn phòng, làm việc từ xa vẫn sẽ tiếp tục tăng lên với số lượng nhiều hơn bao giờ hết. Điều này sẽ dẫn đến việc phân loại thành các đối tượng, cụ thể là một số nhân viên thì sẽ ngồi ở văn phòng, trong khi đó một số khác sẽ tiếp tục làm việc ở nhà. Để cân bằng luật chơi, các giải pháp công nghệ mới và thiết kế lại không gian sẽ được áp dụng cho làm việc kết hợp. – Shaheen Yazdani, Intercept. phát biểu.

  1. Gia tăng tự động hóa không gian làm việc

IOT, AI và tự động hóa sữ giúp doanh nghiệp lấp đầy khoảng trống được tạo ra do thiếu hụt lao động và đồng thời cũng tối ưu được đội ngũ nhân viên. Trong lĩnh vực bán lẻ và khách sạn, điều này sẽ theo mô hình các ki-ốt tự phục vụ, thực hiện đơn hàng tự động và hệ thống giao vận hỗ trợ AI, tất cả những vai trò đòi hỏi kỹ năng cao đều không cần yếu tố con người. Việc áp dụng sẽ tiếp tục được tăng tốc hơn nữa khi các động thái tích cực từ việc kinh doanh được cải thiện và tinh thần của nhân viên được cải thiện – Joe Jensen, Intel Corporation cho hay.

  1. Tình trạng thiếu hụt nhân tài công nghệ

Sự cạnh tranh về nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật sẽ rất khốc liệt. Chúng ta đang thấy “Sự từ chức ồ ạt” đang diễn ra hiện nay. Các công ty đã chậm tuyển dụng vào 2021 do đại dịch kéo dài, nhưng sắp tới, họ sẽ muốn bật đèn xanh cho tất cả các dự án công nghệ đang dang dở, song sẽ không có đủ người có đủ kỹ năng công nghệ để thực hiện chúng. Các công ty sẵn dàng tìm người theo các cách thay thế khác sẽ giành được lợi thế – David Moise, Decide Consulting phát biểu.

Từ sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục từ xa cho công việc kết hợp các công nghệ mới để phục vụ khách hàng, cho đến những dự đoán tiềm năng, những thành viên của Hội đồng công nghệ Forbes đã vạch ra một vài chủ đề chúng ta có thể sẽ bắt gặp trong một vài tháng tới. Dưới đây là ý kiến của đại diện 15 người trong số họ, tương ứng là 15 xu thế công nghệ mà họ tin rằng sẽ thống trị trong mảng kinh doanh và tiêu dùng vào năm 2022, và lý do tại sao (tiếp).

9. Marketing thông qua internet TV

Internet TV (CTV) sẽ đóng một vai trò to lớn vào năm 2022 đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, và không chỉ bởi vì sự ngày càng phổ biến của nó. Giữa tập trung chuyển hướng dữ liệu và các phép đo nâng cao, CTV đã phát triển thành một phương tiện mạnh mẽ để tiếp cận và tương tác với những người tiêu dùng mục tiêu. Nghiên cứu của Cục Quảng cáo Tương tác cho thấy 60% các chuyên gia marketing cho biết họ đang chuyển tiền quảng cáo từ truyền hình truyền thống sang CTV vào năm 2021. “Tôi chỉ hơi ngạc nhiên là tại sao con số không cao hơn.” – Chris Paquette, DeepIntent cho hay.

10. Công nghệ dựa trên trải nghiệm người dùng tập trung

Những tiến bộ trong công nghệ đang mang lại cho các công ty những cách thức mới để kết nối với khách hàng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, các công nghệ dựa trên trải nghiệm như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) đã và đang thay đổi cách người tiêu dùng thu thập thông tin, đưa ra quyết định và hoàn tất việc mua hàng. Tôi hi vọng xu hướng này sẽ tiếp tục khi có nhiều công ty đang đầu tư vào việc tạo ra trải nghiệm mua hàng phong phú cho khách hàng của họ. – Jason Jantz, ReadyMode phát biểu.

11. Thách thức từ việc trở lại làm việc trực tiếp.

Đại dịch đã tạo ra một xu hướng mới cho không gian làm việc, mọi thứ diễn ra trên môi trường ảo và kỹ thuật số. Năm 2022, chúng ta sẽ chứng kiến sự “điều chỉnh” của hành vi này, với nhiều người muốn cùng nhau làm việc trong môi trường thực tế hơn là tương tác với nhau trên môi trường kỹ thuật số. Chúng ta sẽ không trở lại thời kỳ trước đại dịch, nhưng chúng ta cũng sẽ không còn ở cấp độ đại dịch. Làm việc kết hợp sẽ tạo ra những thách thức mới cho các doanh nghiệp về năng suất, sự hài lòng và khả năng giữ chân nhân viên. – Nikhil Pachhandara, OptoFidelity Oy nói.

12. Tập trung vào lợi ích của chuyển đổi số

Chuyển đổi số ở đây là để tồn tại. Ví dụ, các tài liệu bạn dùng để làm việc ngày nay sẽ dưới dạng tệp kỹ thuật số và sẽ chỉ tồn tại ở dạng kỹ thuật số. Nội dung gốc kỹ thuật số chứa siêu dữ liệu quan trọng; chúng hình thành mối quan hệ với các tài sản kỹ thuật số khác và chúng cũng dễ hành động hơn. Nói cách khác, số hóa bổ sung thêm các lớp thông tin chi tiết mạnh mẽ và tính xác thực mới có thể kiểm chứng được. – Olga V. Mack, Parley Pro phát biểu.

13. Công nghệ Blockchain

Việc áp dụng rộng rãi công nghệ Blockchain trong các doanh nghiệp và trong các ứng dụng tiêu dùng sẽ ảnh hưởng tích cực đến thế giới. Điều này sẽ bao gồm các tiện ích mới khác nhau, từ các hợp đồng thông minh cho phép tối ưu hóa chuỗi cung ứng để có thể loại bỏ gian lận quảng cáo. Blockchain sẽ mở ra kỷ nguyên minh bạch thực sự trong các giao dịch kinh doanh. – David Valverde Vargas, Pranos cho hay.

14. Hỗ trợ khách hàng đa kênh

Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp sử dụng cách hỗ trợ khách hàng đa kênh. Hỗ trợ trên kênh chat thông qua website sẽ không còn là đủ nhu cầu nữa. Nhiều người mua sắm hiện tại chuyển sang các fanpage trên mạng xã hội khi họ có câu hỏi hoặc thắc mắc. Tôi hoàn toàn kỳ vọng sẽ thấy doanh số bán hàng từ mạng xã hội tăng trong năm tới do xu hướng này. – Thomas Griffin, OptinMonster bày tỏ ý kiến.

15. Xây dựng công nghệ bền vững

Tôi nghĩ và hy vọng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều công nghệ lõi tích hợp tính bền vững vào đó. Mặc dù có rất nhiều nhánh phát triển cho công nghệ và tiềm năng chưa được khai thác hết, tôi nghĩ việc các công ty xây dựng các sản phẩm và dịch vụ phục vụ các mục tiêu môi trường và bền vững sẽ trở nên quan trọng. – Bogdan Nicoară, Bright Spaces phát biểu.

Nguồn: Forbes.



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Trí Tuệ Và Công Nghệ Cao CNC ASIA

Địa chỉ:      Số 29 ngõ 26 phố Võ Văn Dũng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Email:      info@cncasia.com.vn
Hotline:      0983.875.058
Website:      http://cncasia.com.vn

Call: 0983.875.058

Đổi Giao Diện

Chọn Màu Sắc: Kiểu Giao Diện Chọn Khung Nền CNC ASIA