Công Nghệ Thanh Toán Kỹ Thuật Số Trong Du Lịch: Xu Hướng Và Dự Đoán Trong Tương Lai Cho Năm 2023 (Kỳ 3)
Tăng cường sử dụng công nghệ di động: sự gia tăng của ứng dụng du lịch
Đặt phòng du lịch qua công nghệ di động tăng 63% kể từ khi bắt đầu đại dịch. Cùng với sự gia tăng đó là sự thay đổi kỳ vọng của người tiêu dùng về trải nghiệm di động. Đội ngũ của WEXINC dự đoán thanh toán bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ có nhiều cơ sở hơn vào năm 2023 với các quy trình ngày càng được sắp xếp hợp lý. Ứng dụng đặt phòng du lịch Hopper - đã tối ưu hóa giá cả và sở hữu hạng mục thanh toán phát triển nhanh chóng - là ví dụ về một công ty từ lâu đã chấp nhận những kỳ vọng thay đổi này - việc cung cấp sản phẩm cơ bản của họ là một ứng dụng. Họ đã ra mắt ứng dụng như một cơ chế chính để đặt phòng du lịch ngay từ đầu và nó đã được chứng minh là một cách tiếp cận tuyệt vời đối với thị trường.
Khi những trải nghiệm du lịch trên thiết bị di động mang đầy tính đổi mới, đội ngũ của WEXINC hình dung rằng người tiêu dùng sẽ sớm có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất để lấy vé máy bay và đặt phòng khách sạn, kiểm tra và trả phòng, truy cập thông tin thanh toán, thêm tiện nghi và hoạt động, đồng thời thực hiện các thay đổi nhanh chóng bằng cách sử dụng cùng một phương thức thanh toán như đã được sử dụng ban đầu hoặc chọn từ ví của họ về các tùy chọn thanh toán được cá nhân hóa.
Cùng với việc người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng di động ngày càng tăng là một tâm lý "chuyển đổi nhanh chóng": việc chuyển đổi giữa các nhà cung cấp khi phải đối mặt với các rào cản. Nếu một ứng dụng không hoạt động, người tiêu dùng chỉ cần xóa nó khỏi điện thoại của họ và tìm một ứng dụng cao cấp khác thay thế. Trong một bài báo gần đây trên Jotform, Aytekin Tank báo cáo rằng chỉ có 8% người tiêu dùng được khảo sát nói rằng họ trung thành với các thương hiệu mà họ đã mua sắm. Điều này có nghĩa là 92% người tiêu dùng thường xuyên chuyển đổi giữa các nhà cung cấp và quyền lực nằm trong tay họ. Sự gia tăng sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động và đặt phòng tự phát đã tăng mạnh vào năm 2022 - với các ứng dụng du lịch đạt 137 triệu lượt tải xuống từ App Store của Hoa Kỳ và Google Play trong quý 2 năm 2022 - tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái so với 116 triệu trong quý 2 năm 2021.
Để cạnh tranh, các công ty phải cung cấp trải nghiệm liền mạch mỗi khi người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động, nếu không họ sẽ mất khách hàng đó. Do ảnh hưởng của xu hướng này đối với ứng dụng, nhu cầu liên tục hợp lý hóa hơn nữa cho các quy trình đối với người tiêu dùng sẽ phát sinh trong toàn bộ trải nghiệm du lịch của họ và tạo ra các ứng dụng cải thiện đáng kể trải nghiệm đó theo những cách độc đáo.
Với sự biến động kinh tế trước mắt, thanh toán xuyên biên giới dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động và không nhất quán trong tương lai gần
Lãi suất và biến động lạm phát đang tàn phá các khoản thanh toán xuyên biên giới. Đây là một điểm biến động đối với các công ty du lịch phải điều chỉnh theo tỷ giá hối đoái và phí xuyên biên giới, và dường như sẽ tiếp tục khi chúng ta bước vào năm 2023. Công nghệ ngày nay không thể theo kịp tất cả những thay đổi về chi phí và lãi suất theo từng quốc gia. Do sự biến động toàn cầu hiện tại trong nền kinh tế, phần lớn công việc xuyên biên giới đó phải quay trở lại các quy trình thủ công. Nhận được các con số ngay tại thời điểm giao dịch ban đầu là rất quan trọng vì việc điều chỉnh sau này mang theo các chi phí bổ sung tích tụ theo thời gian.
Đối với các công ty du lịch toàn cầu, sự kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có thể đem lại đa dạng khu vực khách hàng, đơn vị tiền tệ và tùy chọn sản phẩm ban đầu sẽ giúp giảm bớt sự khó lường của các giao dịch toàn cầu. WEXINC cung cấp nhiều khu vực phát hành, hơn 19 loại tiền tệ và hàng chục tùy chọn sản phẩm thanh toán để xử lý, thanh toán và thu thập, giúp giảm đáng kể chi phí và cải thiện luồng giao dịch toàn cầu. Đội ngũ của WEXINC thấy những gián đoạn thanh toán xuyên biên giới này là xu hướng mà khách hàng tiếp tục phải đối mặt vào năm 2023.
Sự “Gia tăng liên tục của mô hình thương gia” như một yếu tố hỗ trợ trải nghiệm người tiêu dùng nâng cao
Trước đây, khách du lịch phải truy cập một số trang web khác nhau để đặt chuyến đi, quản lý thay đổi hoặc tiếp cận dịch vụ khách hàng, điều này ngày càng ít hơn so với tiêu chuẩn. Với sự gia tăng nhanh chóng của các đơn vị trung gian trong những năm gần đây, việc đặt chỗ đã trở nên thống nhất hơn, tuy nhiên các điểm kết nối thanh toán hoặc các vấn đề dịch vụ vẫn bị xé lẻ trong nhiều trường hợp.
Ngoài ra, sự gia tăng của các cơ chế thanh toán mới, sáng tạo mà người tiêu dùng bắt đầu mong đợi đã thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ và đặt phòng du lịch hợp tác với nhiều fintech có nhiệm vụ thanh toán, những người cung cấp đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng để thanh toán cho chuyến đi của họ.
Trải nghiệm đặt phòng du lịch liền mạch - đặc biệt là xem xét các luồng thanh toán và hoàn tiền quan trọng - mà người tiêu dùng hiện đang mong đợi đã được kích hoạt bởi sự phổ biến của mô hình thương gia giữa các trung gian du lịch. Mô hình người bán cho phép thực thể đặt phòng, chẳng hạn như OTA, giải quyết giao dịch của khách hàng với thông qua vô số cơ chế. OTA sau đó có thể thanh toán cho các nhà cung cấp, chẳng hạn như khách sạn và hãng hàng không, từ ngân hàng của họ, dựa trên các điều khoản hợp đồng của riêng họ với từng nhà cung cấp.
Mặc dù mô hình này đã trải qua những khó khăn ngày càng tăng, nhưng những cải tiến trong cách các thực thể đặt phòng và nhà cung cấp đối tác, chẳng hạn như khách sạn, quản lý thanh toán tiếp tục được thực hiện khi họ làm việc chặt chẽ hơn với nhau để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng là trọng tâm của quá trình.
Tiếp tục xu hướng tương lai vào năm 2023: các OTA lớn tăng gấp đôi các dịch vụ của họ với tư cách là nhà cung cấp hàng tồn kho, đặt chỗ và fintech được thương mại hóa
Đội ngũ của WEXINC dự đoán một xu hướng đang phát triển vào năm 2023 sẽ là: Các OTA cung cấp các giải pháp công nghệ và hàng tồn kho của họ cho các công ty du lịch nhỏ hơn và các tổ chức khác hỗ trợ đặt phòng du lịch như một phần của giải thưởng hoặc trải nghiệm do thành viên định hướng. Nhiều OTA, chẳng hạn như Expedia và Priceline, đã cung cấp năng lượng cho hàng nghìn trang web đặt phòng du lịch. Đầu tháng này, Expedia đã ra mắt một sản phẩm mới, "Open World Accelerator", được thiết kế, theo tài liệu ra mắt nhằm "thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch, bằng cách hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ theo dõi nhanh tốc độ tăng trưởng của họ và đổi mới trên nền tảng công nghệ được xây dựng có mục đích của Expedia. " Những người khác, chẳng hạn như Hopper, đang cung cấp các công cụ kiểm soát giá cả và fintech độc đáo cho thị trường. Một ví dụ là quan hệ đối tác gần đây của Hopper với CTrip, với mục tiêu trao nhiều quyền kiểm soát hơn vào tay khách du lịch khi họ đang lên kế hoạch hoặc có khả năng đối phó với những thay đổi trong kế hoạch du lịch của mình. Các dịch vụ du lịch phần thưởng của hãng hàng không, ngân hàng hoặc thẻ cũng là người dùng thường xuyên của các giải pháp này.
Công nghệ thanh toán kỹ thuật số du lịch đang là xu hướng theo những cách thú vị và đội ngũ của WEXINC mong đợi đến năm 2023
Khi nhìn về năm 2023, điều thú vị nhất đối với đội ngũ của WEXINC là ngành du lịch tập trung đổi mới vào trải nghiệm của khách hàng. Các tổ chức du lịch và khách sạn, công ty lữ hành và toàn bộ hệ sinh thái cung cấp dịch vụ du lịch cho khách doanh nhân và khách du lịch trên thế giới cung cấp những trải nghiệm mới và tiếp xúc với các nền văn hóa vượt ra ngoài phạm vi thông thường của chúng ta. Đây là thời điểm để cải thiện trải nghiệm của mọi người khi họ đi du lịch, để làm cho chuyến đi của họ linh hoạt và liền mạch hơn.
Vào năm 2023, đội ngũ của WEXINC dự đoán sẽ có nhiều sự hợp tác hơn nữa trong toàn ngành - nó đang trở thành một hệ sinh thái gắn kết và mọi khía cạnh của du lịch đều quan trọng như nhau. Từng bộ phận của công ty WEXINC đã có thể tương tác nhiều hơn với khách hàng và đối tác về cách đội ngũ WEXINC có thể làm với tầm nhìn rộng hơn về những gì họ muốn trở thành, những gì họ muốn cung cấp cho người tiêu dùng và cho ngành nói chung.
Nguồn: WEXINC
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Trí Tuệ Và Công Nghệ Cao CNC ASIA | |
Địa chỉ: | Số 29 ngõ 26 phố Võ Văn Dũng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam |
Email: | info@cncasia.com.vn |
Hotline: | 0983.875.058 |
Website: | http://cncasia.com.vn |