Các Nhà Sản Xuất Rượu Sake Nhật Bản Áp Dụng Blockchain Để Chống Hàng Giả Tại Châu Á
12 May

Các Nhà Sản Xuất Rượu Sake Nhật Bản Áp Dụng Blockchain Để Chống Hàng Giả Tại Châu Á

Công ty tư vấn EY đặt mục tiêu mở rộng hệ thống sang chiếm lĩnh mặt hàng trái cây trong bối cảnh nền ẩm thực Nhật Bản bùng nổ trên toàn cầu

19-cac-nha-san-xuat-ruou-sake-nhat-ban-ap-dung-blockchain-de-chong-hang-gia-tai-chau-a-1.jpg

TOKYO – EY Nhật Bản, một chi nhánh của tập đoàn kiểm toán – kế toán toàn cầu EY, có kế hoạch khởi chạy hệ thống Truy xuất nguồn gốc blockchain đối với rượu sake và trái cây Nhật Bản, chia sẻ thông tin bao gồm hồ sơ xuất xứ và giao hàng với người tiêu dùng nước ngoài, trong một động thái sẽ giúp các nhà sản xuất và sản xuất bia phân biệt sản phẩm từ hàng giả.

“SAKE Blockchain”, được phát triển bởi chi nhánh Nhật Bản của nhóm tư vấn, sẽ được triển khai ở châu Á ở những nơi như Hồng Kông và Singapore sau khi môi trường kinh doanh ổn định được thiết lập lại sau sự lây lan của loại coronavirus mới, điều này đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ các sản phẩm của Nhật Bản.

Dữ liệu được chia sẻ về rượu sake – một loại đồ uống có cồn được làm từ gạo lên men – sẽ bao gồm các thành phần của rượu, thông tin về nơi rượu được ủ, cũng như các chi tiết về kiểm soát chất lượng dọc theo chuỗi phân phối, bao gồm cả hồ sơ nhiệt độ.

Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ có thể kiểm tra lịch sử của nhà sản xuất rượu và thậm chí sẽ nhận được các đề xuất về thực phẩm để ghép nối với sản phẩm bằng cách quét mã QR trên chai bằng điện thoại thông minh. Dịch vụ sẽ có sẵn bằng các ngôn ngữ tiếng Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Các nhà sản xuất rượu sake sẽ được hưởng lợi từ việc có thể theo dõi mọi chai rượu từ thời điểm giao hàng đến tay người tiêu dùng cuối cùng, điều này sẽ giúp cải thiện chiến lược tiếp thị của họ đối với các sản phẩm bên ngoài Nhật Bản.

Hầu hết các nhà sản xuất rượu sake là các công ty vừa và nhỏ thường không có đủ năng lực để thực hiện nghiên cứu thị trường ở nước ngoài và không thể xác định các nhà bán lẻ và người tiêu dùng cuối cùng khi sản phẩm của họ đã được chuyển đến các nhà kinh doanh.

Xuất khẩu rượu sake của Nhật Bản đang tăng lên nhờ sự hứng thú ngày càng tăng đối với ẩm thực của đất nước này trên khắp thế giới.

Giá trị xuất khẩu rượu sake của quốc gia này đã tăng 5,3% trong năm 2019 lên 23,4 tỷ yên (223 triệu USD) theo dữ liệu giao dịch từ Bộ Tài chính.

Tuy nhiên, các sản phẩm rượu sake giả thường được phân phối trên khắp châu Á, thường được bán với giá bằng hoặc thậm chí cao hơn so với các nhãn hiệu sản xuất tại Nhật Bản

“Có thể kể câu chuyện về quy trình sản xuất và nguồn gốc rượu sake sẽ giúp phân biệt nó với các sản phẩm giả”, Hideaki Kajiura, một đối tác tại EY Advisory & Consulting nói với Nikkei Asian Review.

Nhà xuất khẩu rượu sake lớn nhất Nhật Bản, HAKUTSURU SAKE Brewing, nói với Nikkei: “Hàng giả có sẵn cho cả rượu sake thông thường cao cấp và giá rẻ. Nếu bạn nhìn kỹ thiết kế trên chai, chúng được làm rất công phu”.



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Trí Tuệ Và Công Nghệ Cao CNC ASIA

Địa chỉ:      Số 29 ngõ 26 phố Võ Văn Dũng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Email:      info@cncasia.com.vn
Hotline:      0983.875.058
Website:      http://cncasia.com.vn

Call: 0983.875.058

Đổi Giao Diện

Chọn Màu Sắc: Kiểu Giao Diện Chọn Khung Nền CNC ASIA